Dịch vụ đưa đón sân bay SFO | Thiện Vùng Bay

Team building Ninh Chữ Vĩnh Hy

Ninh Thuận nằm cách sân bay quốc tế Cam Ranh hơn 1 giờ di chuyển ôtô. Cách TP HCM 30 phút máy bay và nằm giữa trung tâm du lịch lớn nhất cả nước là Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Ninh Thuận, là một trong số ít địa phương ở Việt Nam mà bạn có thể đi đến được cả bằng đường không, đường bộ, đường biển và đường sắt. Nhưng thường người ta biết tới Ninh Thuận là nơi nhiều nắng gió và hạn hán, nhưng có thể nói, ít ai để ý rằng đằng sau những đặc điểm đó ở vùng đất này, còn sở hữu một vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và khiến cho những cảm xúc lòng người đạt đến “đỉnh cao”, du khách đã đặt chân đôi lúc, có thể không muốn quay trở về và đó chính là Ninh Chữ, Vĩnh Hy. Nếu công ty bạn đang có ý định tổ chức team building Vĩnh Hy, hãy tham khảo một số địa điểm ở nội dung dưới đây.

Vì sao bạn nên đi du lịch Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Ninh Thuận?

Mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp tự nhiên nhất nước ta. Vĩnh Hy mang nhiều nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh và được ví như nơi sơn cùng thủy tận của tỉnh Ninh Thuận.

Ngành du lịch của tỉnh Ninh Thuận những năm trở lại đây cũng có nhiều khởi sắc, cùng với Nha Trang, lượng khách du lịch tới Ninh Thuận tăng nhanh. Năm 2016 đạt 1,29 triệu khách, gấp 19 lần so với năm 2000. Doanh thu du lịch Ninh Thuận cũng tăng cao qua các năm, từ mức hơn 20 tỷ đồng (năm 1992) đã tăng lên tới 883 tỷ đồng năm 2017.

Tổ chức teambuilding tại bờ biển, đi tàu ra vịnh, lặn biển ngắm san hô hay hòa mình với đàn cừu, ăn hải sản “đậm chất biển” thì còn gì tuyệt vời bằng trong chuyến nghỉ ngơi, xả stress của mình, phải không nào? Hãy “xách balô lên – đi ngay và luôn” đến Ninh Chữ, Vĩnh Hy nói riêng và thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận các bạn nhé.

Ảnh bài: Tommeow, Windypham, Hdnewbiehp, Hà Duy, Zing News, Quang Tuân, sưu tầm

Vĩnh Hy mang lại cho mình những cảm xúc gì?

Nhớ lại ngày nào ra Vĩnh Hy, mình gặp được một người con gái ở đó, sau đó là bạn gái mình. Mặc dù, thật tiếc là đến nay tụi mình không thể đi tiếp với nhau nữa. Khi ấy, team tụi mình đi xe ra Phan Rang, sau đó mướn xe chạy ra Vĩnh Hy, vui chơi, và mình để ý & làm quen với cô gái này. Thời gian ngắn sau đó, mình có cảm tình & yêu cô gái ấy và mình yêu luôn cả thành phố Phan Rang.

du lịch vịnh vĩnh hy

Đến nay thì cũng đã gần 4 năm sau chia tay, cảm xúc của mình với cô gái ấy cũng không còn nữa, nhưng trong lòng mình, thì mình vẫn còn yêu Phan Rang – Vĩnh Hy này lắm

Nơi đây, đã mang lại cho mình những cảm xúc rất tuyệt vời, hạnh phúc, lẫn sống chậm & bình yên. Chẳng biết sao, ngày khởi hành đi, mình quyết định để điện thoại ở nhà, mình ngẫm nghĩ, có lẽ, chắc cũng lâu lắm, mình mới làm được điều như vậy lần thứ 2.

Với một con người yêu Saigon như mình, mình chẳng cho phép mình yêu một nơi nào khác ngoài Saigon đâu. Ngay cả passport mình còn chưa chịu làm, mình lì lắm, mình sợ mình “yêu nhiều” quá, rồi người mình yêu, mình không thèm để ý nữa.

Vì vậy, mình chọn Phan Rang – Vĩnh Hy – Ninh Thuận để yêu, rất là khó đối với đứa “lì” như mình. Nhưng cảm xúc mà, có phải không? Đôi khi, nó đẹp đẽ và hạnh phúc quá, người ta chỉ biết lao theo cảm xúc của mình thôi. Tết năm nào, bạn gái cũ mình đã về quê rồi, mình không thể đặt xe về quê như mọi người, vì mình ở Saigon mà. Tết với gia đình mình cũng hơi “vô vị” lắm nếu không nói là chán.

Thế là, mùng 2, mình chạy xe một lèo về tới Phan Rang. Lì đến nỗi không chịu nghỉ, “bắn” lúc 4h sáng, tới nơi 10h sáng. Đi tìm khách sạn, ngủ một lèo, chiều dậy, báo cáo. Cô gái ấy cũng rất là bất ngờ rồi cũng giận, kêu mình rảnh quá. Nhưng mình muốn ăn Tết chung với bạn, có được không? Mình nhớ bạn và cũng nhớ thành phố này.

Có một bài báo mạng, có trích dẫn của một câu nói của một ai đó vô danh, về Vĩnh Hy như thế này:Bạn cứ đi mãi thôi, men theo con đường từ Phan Rang xuống Vĩnh Hải, xuyên qua rừng quốc gia Núi Chúa. Bạn đi, đến khi nào trước mắt bạn bỗng hiện lên một thung lũng bé xíu, với những ngôi nhà mái ngói giản dị được bao quanh bởi núi và biển, là bạn biết mình đã đến với Vĩnh Hy rồi. Và Vĩnh Hy là cuối con đường rồi, bạn sẽ không thể nào đi đâu khác nữa, bạn bị trói chặt lại tại đây rồi’’.

du lịch vịnh vĩnh hy

(Ảnh: trucquynh_1407, zoanzz, minpika, tgnhan.n, bikha3005, tien102)

Cảm xúc là thứ gia vị của cuộc sống. Bạn có muốn ra thành phố Phan Rang, hay vịnh Vĩnh Hy để cho mình những cảm xúc hoặc “cũng có thể” tìm được người mình yêu như mình ngày nào không? Hãy tìm hiểu thêm về Phan Rang – Vĩnh Hy này nhé.

Địa điểm Teambuilding tại Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Bãi biển Ninh Chữ

Bãi biển Ninh Chữ là 1 trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam và cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung. Biển Ninh Chữ có chiều dài 10 km. Bờ biển bằng phẳng hình vòng cung, nước trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào.

Xuôi về mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió, chắc chắn sẽ không ai có thể bỏ qua những đường cong quyến rũ xanh bao la của biển Ninh Chữ.

Có thể nói, biển Ninh Chữ chẳng khác nào một nàng tiên ngư đằm thắm, nhiệt thành. Với vẻ đẹp yêu kiều của tuổi đôi mươi, lứa tuổi ngày đêm dậy, những cơn sóng ngầm cồn cào bờ đá. Vì bãi biển bằng phẳng, nên rất phù hợp tổ chức nhiều trò chơi teambuilding trên bãi biển vô cùng thú vị.

Khi đến với Ninh Chữ, du khách không thể bỏ qua cảnh mặt trời mọc, tầm hơn 5 giờ sáng ở bãi biển Ninh Chữ, mặt trời sẽ bắt đầu ngoi lên từ đằng Đông, nhuốm màu đỏ cả một vùng trời yên bình còn đang ngái ngủ.

(Ảnh: Boho Buham)

Màu nước sáng ánh bạc từ từ in hình đỏ lửng của mặt trời rồi hiện ra trong xanh như vừa choàng tỉnh giấc. Khung cảnh tương phản giữa hai màu đen của núi đồi, của rừng cây, của bãi cát. Còn sót lại từ màn đêm với ánh đỏ kiêu kỳ của mặt trời như một kỳ quan hiếm có.

Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy hay đầm Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ nằm ở xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nằm về phía đông bắc tỉnh Ninh Thuận, cách Thành phố Phan Rang 42 km. Vịnh có 3 mặt Đông – Tây – Bắc là núi bao quanh.

Phía tây là đỉnh Núi Chúa cao 1.040 m cách mặt nước biển và có dòng suối Lồ Ồ, chảy quanh năm đổ xuống vịnh. Trong vịnh sóng yên biển lặng, tàu thuyền trú ẩn an toàn khi có bão. Cạnh đó là ốc đảo Vĩnh Hy quyến rũ bởi địa thế hiểm trở, một mặt là biển và 3 bề rừng núi bạt ngàn.

Nếu như trước kia, khi người ta nhắc đến những bãi biển đẹp nhất thường sẽ là chỉ vài cái tên phổ biến, như: Nha Trang, Đà Nẵng hay Phú Quốc, thì giờ đây, nhờ sự khám phá của các bạn trẻ mà, ngày càng có nhiều vùng biển lạ được “bật mí”.

Vịnh Vĩnh Hy vắng vẻ và đầy hoang sơ, chưa có dấu vết của thương mại du lịch. Vì thế, ban ngày hay buổi tối, quang cảnh tại vịnh đều khá yên bình. Có thể nói, du lịch Vịnh Vĩnh Hy đẹp lung linh không thua kém gì bất cứ nơi đâu. Nhìn từ trên cao, Vĩnh Hy trông như những con rùa khổng lồ nằm quay đầu hướng ra biển, các bạn có thể thưởng thức đồ hải sản trên bè nằm giữa biển.

Ngồi trên tàu, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, tận hưởng cảm giác thư giãn với bốn bề là biển và gió lộng, bình yên đến lạ lùng.

TTC Resort Premium Ninh Thuận

TTC Resort Premium mằm trên vị trí địa lý đặc biệt gần bãi biển Ninh Thuận được thiên nhiên ưu đãi cho một vị trí tuyệt đẹp và cách trung tâm thành phố Phan Rang chỉ vài km. Thích hợp cho những người muốn tìm về một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng hoặc muốn tổ chức teambuilding Ninh Chữ Vĩnh Hy.

ttc resort premium ninh thuận

Khách sạn ở Ninh Chữ nổi tiếng không thể thiếu TTC Ninh Thuận resort. Resort có diện tích hơn 7ha. Vô cùng rộng lớn với hệ thống phòng ngủ, bãi biển tự nhiên và sân vườn thoáng mát theo phong cách nhẹ nhàng với sàn gỗ và những tông màu trầm ấm. Tất cả các phòng đều có cửa sổ lớn nên lúc nào căn phòng cũng ngập tràn ánh sáng.

Được xây dựng với các phòng ngủ độc lập, riêng biệt như một khu căn hộ thu nhỏ, mang lối kiến trúc độc đáo. Đậm nét văn hóa Chăm truyền thống, với gam màu đỏ nung. Màu của đất sét, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những cảm nhận riêng biệt, mới mẻ khi tại resort này. Chọn TTC Resort Premium là một địa điểm tổ chức team building trên biển vô cùng hợp lý.

(Ảnh: TTC Premium, tthuy_dangthuy, smirn.ov_ivan, sưu tầm)

Sài Gòn Ninh Chữ Resort & Hotel – Phan Rang, Ninh Thuận

Sài Gòn Ninh Chữ Hotel & Resort thuộc tập đoàn Saigontourist vô cùng nổi tiếng. Với hơn 100 phòng nghỉ có hướng nhìn ra biển, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại mang theo tiêu chuẩn quốc tế. Chắc chắn sẽ làm cho bất cứ ai cũng hài lòng khi đến vùng biển xinh đẹp nơi đây.

khách sạn sài gòn ninh chữ

Hãy bắt đầu ngày mới của bạn tại khách sạn Sài Gòn Ninh Chữ bằng việc thưởng thức đồ ăn nhẹ do các đầu bếp nổi tiếng của khách sạn chế biến. Hoặc tập thể dục duy trì sức khỏe tại phòng thể dục đa năng hay vui đùa trên bãi biểnvui đùa trên bãi biển để tận hưởng làn gió trong lành từ biển cả thổi vào.

(Ảnh: Saigontourist, amitmaor2525, thutranglee)

Tuy nhiên, nếu được, hãy sắp xếp tới Vĩnh Hy vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 vì đây là thời gian đẹp nhất. Nhưng lưu ý là giá cả lúc này sẽ cao hơn so với bình thường, nhưng vui là chính, phải không các bạn?

Đi Tour team building Vĩnh Hy vào thời gian nào phù hợp nhất?

Vì là vùng vịnh nhỏ, lại được bao bọc bởi núi Chùa, thời tiết ở Vĩnh Hy khá ôn hòa và dễ chịu quanh năm. Bạn có thể tới du lịch ở đây bất cứ lúc nào, chỉ cần tránh mùa mưa.

Cách di chuyển tới Vĩnh Hy

Nếu đi từ thành phố Phan Rang, bạn có thể bắt xe buýt để tới thẳng Vĩnh Hy, các tuyến xe ở đây chạy khá nhiều và đều đặn trong ngày. Ngoài ra, bạn còn một lựa chọn khác thú vị hơn, đó là thuê xe máy và tự đi tới vịnh.

Con đường từ thành phố ra vịnh sẽ đi qua biển Ninh Chữ. Một bên ôm quanh núi Chúa, một bên là bờ biển xanh ngút mắt. Nếu đi xe máy, bạn có thể thoải mái dừng chân ở bất cứ đâu để tham quan hoặc chụp ảnh “sống ảo”.

Điểm du lịch Ninh Thuận Phan Rang

Ngắm bình minh ở Hang Rái

Đã đến Vĩnh Hy mà không thăm Hang Rái thì bạn sẽ tiếc cả đời, bởi vì đây là một nơi tuyệt đẹp, dù là để ngắm cảnh hay chụp ảnh. Gọi là hang nhưng thực chất đây là một bãi đá hướng thẳng ra biển với những tảng đá chồng lên nhau tự nhiên.

hang rái ninh thuận

Như để bù đắp cho mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió. Tạo hóa đã ban tặng cho Ninh Thuận những cảnh đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc lòng người. Nằm ở phía nam vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái nép mình bên núi Chúa, mặt hướng ra biển, nổi bật với khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn thiên đường trần gian.

Nhiều hang nhỏ ở đây là nơi sinh sống của loài rái cá, vậy nên mới gọi là Hang Rái. Phơi mình hoàn toàn trước trời và biển, Hang Rái đặc biệt đẹp vào lúc bình minh. Mặt trời lên nhuộm hồng cả một vùng rộng lớn. Lúc này, Hang Rái đẹp như thiên đường, vì thế nhiều người đến Vĩnh Hy, nhất định cũng phải có bằng được một bộ ảnh để đời ở Hang Rái.

Chinh phục cung đường Núi Chúa

Cung đường Núi Chúa vô cùng nguyên sơ, hùng vĩ hấp dẫn du khách tham quan, bạn sẽ được trải nghiệm leo núi giữa rừng cây xanh ngút ngàn, được ôm trọn bởi biển cả.

chinh phục cung đường núi chúa

Núi Chúa có độ cao khoảng 1.000 m. Để chinh phục đỉnh núi, bạn phải vượt qua 6 ngọn núi: Núi Chúa Chắt, Chúa Cháu, Chúa Em, Chúa Anh, Chúa Chồng, Chúa Vợ. Du khách có dự định trekking, cắm trại ở Núi Chúa phải thông qua sự cho phép của ban quản lý Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang, bạn mất khoảng 40p di chuyển bằng xe bus hay taxi đến Núi Chúa. Rồi từ Phan Rang đến Núi Chúa, bạn sẽ di chuyển qua quãng đường ven biển vô cùng đẹp ngất trời. Đây cũng là tọa độ check-in giới trẻ yêu thích khi ghé qua Ninh Thuận. Tại đây, bạn sẽ thu vào tầm mắt quang cảnh núi non trập trùng và vẻ đẹp đẹp mặn mòi, nguyên sơ của vịnh Vĩnh Hy như đã chia sẻ ở trên.

(Ảnh: bachphung_lifestyle, linh.rubii, dcp0508)

Tham quan vườn quốc gia Núi Chúa

Từ Vịnh Vĩnh Hy bạn đi khoảng 15 phút qua cây cầu treo là sẽ tới được vườn quốc gia Núi Chúa. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về thảm động thực vật đa dạng, phong phú.

Tận hưởng không khí trong sạch, không bụi bặm, vô cùng sảng khoái của núi rừng, cảm nhận thế giới tự nhiên trọn vẹn bởi rừng cây phủ xanh, dòng suối mát lành.

(Ảnh: Quang Tuân)

Đồi cát Sơn Hải ở Mũi Dinh

Nằm gần khu du lịch mới nổi Mũi Dinh, đồi cát Sơn Hải thực sự là một thử thách khó nhằn nhưng sẽ vô cùng ý nghĩa cho những chuyến chinh phục thiên nhiên.

(Ảnh: Văn Hào)

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 30 km về phía Nam. Đồi cát Sơn Hải mang cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và như là một thử thách khó nhằn cho những ai ham thích chinh phục thiên nhiên.

Mũi Dinh, thuộc thôn Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, cách Phan Rang khoảng 40 km về phía nam. Địa danh này nằm ở vị trí khá hẻo lánh, nơi ít cư dân sinh sống nên không quá nổi tiếng. Vài năm gần đây nhờ sự khám phá của giới trẻ, Mũi Dinh dần trở nên nổi tiếng. Được biết các nhà đầu tư du lịch nghỉ dưỡng cũng đang tìm đến Ninh Thuận trong đó có Mũi Dinh để khai thác.

Chẳng cần phải ra đảo, các bạn vẫn có thể ngắm biển xanh có ở khắp Mũi Dinh. Địa chất vùng đất này vốn là đá tảng và đụn cát. Lượng mưa ở đây rất thấp. Hàng năm chỉ khoảng 600 mm, vào những năm hạn hán xuống còn 300 mm nên đất đai khô cằn. Có thể nói, Mũi Dinh nổi tiếng nhất với đồi cát Sơn Hải.

Làng gốm Bàu Trúc

Những làng nghề cổ là một trong điều kì thú thu hút du khách đến Ninh Thuận, Làng gốm Bàu Trúc lâu đời nhất Đông Nam Á vì đã tồn tại hơn 7 thế kỷ. Đây là làng nghề cổ của người Chăm còn lại ở Ninh Thuận và cũng là nơi cho ra đời những đặc sản tinh thần của cộng đồng người Chăm sống ở vùng đất “nắng nóng” Phan Rang này.

Cách thành phố Phan Rang gần 10 km về phía Nam, Làng gốm Bàu Trúc là điểm đến cho những ai ưa trải nghiệm văn hoá truyền thống. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bàn tay khéo léo của những nghệ nhân làm gốm. Với sự tỉ mỉ, điêu luyện, họ đã tạo ra nhiều sản phẩm tuyệt đẹp, có giá trị cao.

Nếu bạn muốn trải nghiệm làm gốm, bạn có thể thử dưới sự chỉ dẫn của những người thợ chuyên nghiệp. (Ảnh: Chudu24, Mit.sxsx, anna.annabella.)

Biển Bình Tiên

Biển Bình Tiên hút khách với vẻ đẹp của biển xanh, cát trắng hải sản tươi ngon. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn còn được chinh phục rừng cây quanh biển, ngâm chân trong con suối từ núi Chúa đổ ra biển Bình Tiên. Suối ở đây xanh, sạch và là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của cư dân quanh vùng.

biển bình tiên

(Ảnh: changlesy, sưu tầm)

Cà Ná

Cà Ná là cung đường biển được nhiều du khách và phượt thủ đánh giá cao về vẻ đẹp, sự yên bình. Đến đây, ngoài tắm biển, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn, như: bánh căn, bánh xèo được đổ bằng mực, tôm tươi rói.

biển cà ná

(Ảnh: sưu tầm)

Tháp Po Klong Garai

Tháp Pô Klông Garai là một quần thể gồm 3 ngôi tháp, tháp chính thờ tượng vua Pô Klông Garai, tháp cổng ở phía Đông và tháp Thần Lửa chếch phía Nam có mái hình thuyền. Quần thể tháp được bao bởi một khung tường thành vuông góc ở 2 mặt Đông và Nam.

Đây là một công trình thờ phượng song có giá trị nghệ thuật kiến trúc xây dựng và điêu khắc các phù điêu. Như: Thần Siva, tượng Bò Thần Nandin, tượng vua… đạt mức hoàn mỹ. Có thể nói, Po Klong Garai là một trong những cụm tháp Chàm cổ được đánh giá là đẹp nhất còn sót lại ở Việt Nam, cũng là một điểm dừng chân, khám phá không thể bỏ lỡ khi bạn ghé chân đến Ninh Thuận – Phan Rang.

Với quần thể hùng vĩ gồm tháp Chính, tháp Lửa và tháp Cổng, nơi đây thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Từ xa xưa, người Chăm đã dựng nên công trình này để thờ vua Po Klong Garai, người có công lớn trong việc xây đắp hệ thống dẫn thủy nhập điền, phục vụ nông nghiệp của nhân dân trong vùng.

Bạn có thể chụp ảnh ở mọi ngóc ngách của toà tháp, chỉ cần đầu tư một chút về trang phục, hứa hẹn sẽ có nhiều ảnh chất lượng. (Ảnh: tat.hoang, Iamha, phuntn, ninychau, Anna.annabella, quochuy.)

Đón bình minh ở Hòn Đỏ

Hòn Đỏ là một bãi san hô cổ, trồi lên từ đáy biển, nằm trơ xương chắc cũng triệu năm nay. Bề mặt rất lởm khởm, có khi thủy triều nuốt chửng sâu nửa mét. Khi nước biển dâng cao, từng đợt sóng dữ tung bọt trắng xóa vào những bãi san hô tạo nên cảnh tượng hết sức kỳ thú. Lúc nước biển rút dần, những bãi đá lớn hiện ra rõ hơn, nhọn hoắc và sắc lẹm.

hòn đỏ ninh thuận

Để khám phá Hòn Đỏ Ninh Thuận, bạn cũng nên xem trước thời tiết ở tất cả thời gian trong năm. Nếu rơi vào những ngày mưa bão, chuyến đi của bạn sẽ không được trọn vẹn.

Nếu đi trong một buổi, bạn có thể ghé Hòn Đỏ vào sáng sớm hoặc buổi chiều để đón bình minh và hoàng hôn. Vì đây là một trong những điểm có bình minh và hoàng hôn đẹp nhất tại Ninh Thuận. Nếu có lượng thời gian lớn, bạn có thể tới đây vào buổi chiều để ngắm hoàng hôn. Sau đó cắm trại qua đêm, đón bình minh và tắm biển tại đây.

(Ảnh: Hồ Hoàng Duy, Traveloka)

Hòn Đỏ cách không xa thành phố Phan Rang, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Đến làng chài Phước Hải, bạn chạy xe băng qua một đồi cát nhỏ và rặng dương. Bãi biển hoang sơ cùng với từng vỉa đá cổ lộ ra.

Vườn nho Ba Mọi

Dâu tây Đà Lạt hay dừa Bến Tre đều là những sản vật thiên nhiên mà nhắc đến nó người ta gọi tên được liền địa danh có diện tích canh tác nhiều nhất. Nho Ninh Thuận cũng vậy. “Dù ai nói ngả nói nghiêng, đi Ninh Thuận nhớ ghé liền vuờn nho” là câu cửa miệng của nhiều du khách khi đến đây.

vườn nho ba mọi

Có thể nói, đại đa số gia đình ở Ninh Thuận cũng trồng một vườn nho nho nhỏ. Ở đây nổi tiếng nhất là Vườn nho Ba Mọi ở khu vực trung tâm thành phố Phan Rang. Ngoài ra còn có rất nhiều ở trên cung đường đi Vịnh Vĩnh Hy, như là vườn nho Thái An. Nơi đây có nho quanh năm, nếu nhỡ không may, bạn chọn đi Ba Mọi không đúng mùa thì cũng có thể ghé qua vườn này.

Vườn nho Ba Mọi nằm trên đường đi vịnh Vĩnh Hy. Thuộc xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Vườn có đến 7 loại nho, trong đó 4 loại là nho tươi ăn quả và ba loại được dùng để làm rượu.

Tại Ba Mọi, bạn không những được tham quan khu vườn mà còn được ăn nho, uống si rô nho, rượu nho miễn phí và cùng được trò chuyện với chú Ba Mọi về các loại nho. Cũng như cách trồng và chăm sóc nho cho đến các giai đoạn thu hoạch và chế biến rượu nho.

Đồng cừu An Hòa

Cừu là loài vật hiền lành, được nuôi trên các nhà sàn bằng gỗ giúp thuận lợi cho việc thu dọn phân chuồng và tránh lây nhiễm bệnh. Cừu mỗi năm sinh từ 1-3 con, nuôi khoảng 8-9 tháng nặng khoảng 35-40 kg và cũng là lúc để bán thịt. Cừu sau khi bán, trừ mọi chi phí, lãi sẽ được tính ăn chia giữa người chăn và chủ trang trại (tùy thỏa thuận).

(Ảnh: cuongkhii, Vinh Gấu)

Ở Ninh Thuận, thì sẽ có đồng cừu An Hòa. Nằm cách trung tâm Thành phố Phan Rang khoảng 15 km, đây được xem là đồng cừu nổi tiếng tại tỉnh Ninh Thuận. Trên một vùng đồng cỏ thảo nguyên rộng lớn là hàng nghìn chú cừu được chăn thả tự do cùng với phong cảnh yên bình, thơ mộng, dọc hai bên đường là những chuồng cừu trắng, khung cảnh thật tuyệt.

Đồng cừu An Hòa ngày càng được biết đến nhiều hơn, trở thành điểm tham quan du lịch Ninh Thuận rất “hot”. Bạn đến đây có thể vừa tham quan ngắm cảnh lại vừa được hòa mình vào cuộc sống du mục. Thời điểm đẹp nhất để đi đồng cừu vào lúc sáng sớm 8-9h sáng, khi mà cừu đã được lùa ra khỏi chuồng hoặc 3-4h chiều trước giờ lùa cừu về.

Trùng Sơn Cổ Tự

Nơi đây nằm vững chãi trên núi Đá Chồng. Cách trung tâm Phan Rang khoảng 5km. Để lên được đây, bạn từ Thiền Viện Trúc Lâm Viên Ngộ, sau đó, vòng ra cổng lớn, đi theo bảng chỉ dẫn lớn, vượt qua khoảng trăm bậc thang, là đến nơi. Hai nơi này nằm tựa vào nhau lớp trên lớp dưới, nhưng nếu bạn chỉ chọn tham quan một điểm thì cứ chạy xe thẳng vô Thiền Viện hoặc lên chùa.

trùng sơn cổ tự

Trùng Sơn Cổ Tự là một tổng thể công trình kiến trúc hoành tráng, được hòa thượng Thích Bưu Hiền tạo lập vào năm 1973 tại di tích lịch sử núi Đá Chồng, thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

(Ảnh: rockqueen.pq, im.pearlle)

Ban đầu, chùa chỉ là một ngôi nhà thờ Phật giản dị trên núi. Sau năm 1975, khi đất nước hoàn toàn giải phóng, chùa được xây dựng thêm một số công trình mới. Trùng Sơn Cổ Tự là ngôi chùa tu theo hệ phái Bắc Tông của Đạt Ma sư tổ dòng lâm tê chánh tông. Một hệ phái được tiếp thu rất phổ biến từ miền Trung trở ra khi Phật giáo bắt đầu du nhập vào Việt Nam.

Lan Kwai Fong Phan Rang

Bạn cũng có thể gọi tên tiếng Việt là Lan Quế Phường. Đây là một quảng trường nhỏ nằm ở trung tâm HongKong. Nếu bạn chưa du lịch đến HongKong, bạn cũng có thể ghé mấy “phiên bản thu nhỏ” khác của Lan Quế Phường như ở Đà Lạt, TP.HCM hoặc như trên ảnh là ở trung tâm TP. Phan Rang.

lan quế phường phan rang

Nơi đây là một homestay. Ngay bên hông homestay sẽ là một bức tường check-in “sống ảo” vô cùng tuyệt đẹp. Màu sơn đỏ nổi bật loang lổ màu thời gian, lồng đèn được treo dày đặc rất có tâm. Thư pháp lại rất chỉnh chu, lợi thế lớn nhất là mảng tường khá rộng. Đủ để bạn chụp hình cưới, không càn phải đợi xếp hàng, chen chúc, đông xe cộ như bức tường vàng trứ danh Đà Lạt hay những địa điểm thu hút khách khác.

lan quế phường ninh thuận

(Ảnh: cuongkhii)

Đồi Cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương khuất sâu sau những con đường mòn, ẩn mình vào sâu những rặng tre, những vườn táo, giàn nho… và được bao quanh bởi những ngôi làng. Đồi Cát Nam Cương thuộc địa phận của làng Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước – tỉnh Ninh Thuận.

Cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về hướng Đông Nam. Đây là một vùng cát sa mạc trắng trải dài xa tít với cuối chân trời mang vẻ đẹp huyền ảo, không phô trương, nổi bật như Đồi cát Mũi Né cũng không nhiều lời ca ngợi ví von.

Nhưn những hình ảnh ấn tượng và hấp dẫn nhất như những cô gái Chăm đầu đội thúng hay đội nón lá đi trên đồi cát. Hoặc những đàn cừu lang thang gặm cỏ, những con kì dông thấp thoáng chạy ra, chạy vào tìm thức ăn. Đã tạo nên những bức tranh sống động trong lòng du khách mỗi khi đến Nam Cương.

(Ảnh: cuongkhii)

Đồi cát thiên nhiên Nam Cương này chưa có sự khai thác du lịch. Vì vậy, không nhiều người biết đến nên hiện tại vẫn giữ được vẻ hoang dã vốn có. Thời gian lý tưởng nhất để bạn đến đây chụp hình là khoảng 5 – 7h sáng, hoặc từ 3h30 – 6h chiều.

Biển Bình Sơn

Bình Sơn là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hiền hòa, không ồn ã. Tất cả những mọi bộn bề trong cuộc sống của bạn, dường như được gạt bỏ hết qua một bên, nhường chỗ cho vẻ đẹp êm đềm tựa những thước phim quay chậm. Nếu là người yêu vẻ đẹp hoang sơ, dung dị, bạn hãy một lần đến biển Bình Sơn để cảm nhận bản trường ca của nắng, gió và đại dương.

(Ảnh: Shutterstock & Crystal Bay)

Từ thành phố Phan Rang chạy xe gần 10 phút về hướng đông. Du khách sẽ bắt gặp màu xanh ngút ngàn, hòa quyện giữa biển và trời. Bạn có thể đến Bình Sơn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thả mình dưới rặng cây dương để lặng ngắm hoàng hôn hay tham gia các trò chơi thú vị, như: lướt ván, nhảy dù, câu cá, du thuyền…

Cung đường ven biển Phan Rang – Cà Ná DT701

Cung đường phượt ven biển này là khúc giao hòa giữa trời, nắng, núi đá & biển cả. Cung đường có tên DT701 này nối thành phố Phan Rang đến Cà Ná dài khoảng 50km. Đây là con đường được xây dựng với mục đích nối liền hai nhà máy hạt nhân trong tương lai của tỉnh Ninh Thuận. Do đó du lịch không được phát triển ở đây nhưng cũng chính vì vậy mà nó vẫn giữ được vẻ hoang sơ đúng nghĩa.

cung đường phan rang cà ná dt701

Bãi biển nằm uốn lượn dọc, có đoạn sườn núi nằm vươn mình ra đại dương bao la, đoạn thụt sâu vào trong hóc núi. Cảnh biển đẹp đến mê hồn, ngất ngây làm nhiều người cầm lái không khỏi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vì chỉ muốn ngắm nhìn mãi hoặc chụp hình lại check-in. Điểm nổi bật nhất trên cung đường ven biển này đó chính là mũi Dinh. Ngọn hải đăng mũi Dinh nổi tiếng với biển xanh trong vắt được ví như thuỷ tinh.

Bạn cũng có thể tham quan và khám phá đầm Cà Ná, làng chài Sơn Hải, đồi cát Nam Cương,… Hoặc tìm hiểu đời sống văn hoá của người Chăm ở Phước Hải, làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Phim trường Du Long

Phim trường Du Long nằm ở xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang 30km. Đây là một điểm du lịch mới, vì chỉ mới khai trương vào cuối năm 2019.

phim trường du long

Phim trường rộng gần 1 ha, được thiết kế phong cảnh hướng về đồng quê mộc mạc. Tại đây, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, với khung cảnh được xây dựng vừa giản dị, thú vị nhưng cũng rất thơ mộng như khu vườn hoa hướng dương, ao sen, nhà sàn, ruộng lúa, nông trại…

Vì không gian xanh mát, thoáng đãng với nhiều tiểu cảnh đặc sắc. Nên hiiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến “check in”, “sống ảo” và tạo cho mình những album ảnh đẹp hay đơn giản chỉ là những giây phút đắm mình với thiên nhiên. Có thể nói, đã chụp rồi, thì lên hình sẽ ảo diệu như trời Tây, mức phí tham quan sẽ là 100.000đ/khách mọi người nhé.

(Ảnh: Marinepoyy, junny.2212, _tram.99, cuongkhii)